Tính tình của tứ trụ giống như tính tình của con người ứng với khí của Ngũ hành
22/09/2021

Tính tình của tứ trụ giống như tính tình của con người ứng với khi của Ngũ hành
     Mộc chủ nhân, tính của nó chân thực, tình của nó hòa hợp. Người Mộc thịnh thì dáng người xinh đẹp, xương cốt dài, tay chân thon thả, miệng nhỏ xinh, sắc mặt trắng hơi xanh. Có lòng bác ái, thương người, có ý vui vẻ, thanh cao khảng khái, thẳng thắn không giả tạo. Những người này thường không ích kỷ, luôn hết lòng, ham học hỏi, có ý chí cầu tiến, có ý thức rèn luyện bản thân nghiêm túc, kỷ luật kiên định, có bản lĩnh. Người Mộc yếu thường là những người mềm mại, thanh mảnh, gầy, dong dỏng cao, khéo léo, tinh tế, ăn nói ứng xử ngoại giao, lắng nghe, tư vấn biết thể hiện tình cảm. Người Mộc yếu nhược dễ bị tổn thương, bắt nạt, bị dẫm đạp, đồng thời thường gặp việc mà mình không vượt qua được thì lực bất tòng tâm, trắc trở nhiều mất niềm tin vào chính mình.

     Hỏa chủ Lễ, tính ổn định, tình cung kính. Người Hỏa thịnh đầu nhỏ chân dài, phía trên nhỏ phía dưới to, mày rậm tai nhỏ, tinh thần hoạt bát, làm người khiêm nhường hòa hoãn, cung kính, chất phác, nóng vội. Bản thân người Hỏa là người luôn muốn tỏa sáng, luôn muốn giúp đỡ người khác nhiệt tình. Người Hỏa suy thì da vàng hơi tái chút, thường hay ít lời nói, làm việc thụ động, không có người dẫn đường sẽ không đến nơi đến chốn. Người Hỏa yếu cũng rất trầm tĩnh, ấm áp, có chừng mực tuy nhiên cảm xúc rất dễ bất an, thay đổi bởi cái hoàn cảnh, đồng thời có sự nổi loạn ngầm, bùng cháy và bất ngờ. Về cơ bản người Hỏa luôn biết chăm lo cho gia đình nhỏ, luôn suy nghĩ có kế hoạch, ra quyết định kỹ càng, có ý thức sâu sắc về nhân quả.

      Thổ chủ tín, tính trọng, tình hậu. Người Thổ vượng người tròn, mũi nở, mi thanh mắt tú, lời nói sang sảng. Làm người trung hiếu thành thực, rộng lượng, giữ chữ tín, làm việc có kết quả. Thổ khí thái quá tất đầu óc cứng rắn, ngu đần vụng về, không sáng suốt, hướng nội, yên tĩnh. Những người  Thổ luôn cống hiến, phụng sự, làm những việc có giá trị to lớn vì cộng đồng, luôn có ý chí phân đấy, luôn khao khát để chứng tỏ bản thân. Những người này cũng luôn thích sự hùng vĩ, hoành tráng, mong muốn người khác ngưỡng mộ mình. Người Mậu Thổ luôn muốn có sự nghiệp lớn cả về chất và lượng, có giá trị về tiền bạc, họ là những người tài xã giao. Khi gặp lúc khó khăn người Thổ hay bước ra, giải quyết, tỏa sáng rât rõ ràng, họ là những người hùng cứu nguy. Mặc dù họ vậy nhưng họ cũng là người cứng nhắc, khi khó khăn họ luôn nghĩ họ là số một. Họ là những người coi trọng thể diện, che đi khuyết điểm. Họ cũng là những người khá đơn độc, thăng trầm trong sự nghiệp, đặc biệt là Nam giới Người Thổ khí không đủ sắc mặt ưu phiền, mặt gầy mũi nhỏ. Nữ giới thì nữ tính, nhẹ nhàng, thấu hiểu. Nam giới thì điềm đạm, ga lăng, tinh tế. Trong các mối quan hệ họ cực kỳ cẩn trọng trong đối nhân xử thế, phát triển bản thân, thăng tiến chậm, bỏ lỡ nhiều cơ hội thăng tiến, thiếu độ liều, khó lên vị trí cao, đôi khi  còn bị thua thiệt. Thổ yếu nhược là loại đất bị xói mòn, bị hút dinh dưỡng, khá là bấp bênh, vật vờ, họ giống như đất hoang không thể khai phá, rất chi là trắc trở.

      Kim vượng là người chủ nghĩa, tính cương, tình liệt. Người Kim vượng xương cốt chắc chắn, mặt nhẽ nhõm, mày cao mắt sâu, thân thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn. Là người quyết đoán, trọng tình, trọng nghĩa.  Người Kim mạnh mẽ, hào sảng, xông pha, gánh vác, họ là những người thông minh. Họ không chau truốt, tiểu cách, không thảo mai, đi thẳng vào vấn đề và lợi ích, họ thường là những người không có tâm cơ, luôn có cái tâm thiện, thích làm kinh tế, sinh ra thích chinh chiến yêu ghét rõ ràng. Những người Kim thường có hình ảnh, cái tôi cá nhân, sĩ diện quan trong trọng, trong cuộc đời luôn ôm ấp nhiều lý tưởng mong được hoàn thành, để bản thân được tỏa sáng, được ngưỡng mộ và được trao giá trị. Kim yếu nhược thì chỉ mạnh mẽ một nửa còn lại 50% yếu đuối, nản, buông xuôi, và cuộc đời trắc trở, gập gềnh hơn. Đồng thời Tân Kim yếu nhược thì vất vả hơn, dễ bị đè nén, lấn áp, sợ bị vấy bẩn nhưng vân cố gắng vùng vẫy cố gắng để thoát ra khỏi đó, đó là điều người Kim ko bao giờ mong muốn.

 

     Thủy chủ trí, tính thông minh, tình thiện. Người Thủy vượng mặt đen đầy sức sống, lời nói thanh thoát nhẹ nhàng, là người nhìn xa trông rộng, túc trí đa mưu, học vấn hơn người. Đồng thời đây là những người đại diện cho tham vọng của bản thân, là kiểu người có khả năng như vị đại tướng đứng trên điều hành những người khác, những người Thủy dễ có những thành tựu rõ ràng. Họ là những người thông minh, có năng lực, có tài thương thuyết, ăn nói, có sức thuyết phục. Trong các mỗi quan hệ thường có sự nhường nhịn, dĩ hòa vi quý, coi trọng nhu cầu của người khác trước. Người Thủy yếu nhược là người Thủy thường sống ẩn giật, đơn giản, nội tâm. Những người này thường có năng lực phụ trợ dồi dào cho người bạn đời, là người bạn đời đồng hành lý tưởng, không có cái tâm hại người.  Người Thủy là những người thích được yêu thương, bảo vệ,  không muốn đứng mũi chịu xào nhưng có tâm công hiến và được trao giá trị. Những người Thủy nên là những người nghiên cứu chuyên môn sẽ được tỏa sáng vì họ là những người ham học hỏi về nhân tình thế thái, luôn ôm ấp lý tưởng nhân văn cao đẹp. Tuy nhiên khi gặp việc khó khăn là người dễ đầu voi đuôi chuột, đa sầu đa cảm và trần trừ.

 

0862255068