Vòng đá phong thủy và các cách chọn phù hợp mỗi người
08/09/2021

1. Vòng đá phong thủy là gì?

Đây thật ra là một loại đồ trang sức không những đem lại sự trang trọng cho người dùng mà còn có tính thẩm mỹ. Với nhiều người những vòng đá phong thủy còn giúp đem lại vượng khí, tài lộc. Tuy nhiên sẽ tùy vào mỗi loại vòng mà sẽ có từng lợi ích riêng. 

Mỗi lợi ích của vòng sẽ phục thuộc vào từng màu sắc và chất liệu chế tạo riêng. Ví dụ nhưng những chiếc vòng thạch anh màu hồng sẽ đem lại năng lượng cho tình yêu, hôn nhân. Nhưng đối với vòng màu vàng lại giúp tăng cường trí nhớ. Một số vòng còn giúp cho chủ nhân cải thiện được sức khỏe. 

Ngoài ra những chiếc vòng được chế tác từ đá ngọc bích cũng đem lại nhiều may mắn cho chủ nhân. Nên việc chọn mua vòng đá phong thủy phù hợp là vô cùng cần thiết

2. Đeo vòng đá phong thủy có tốt không?

Đã có nhiều bài viết nói về vấn đề này. Đương nhiên những câu hỏi về vòng phong thủy có tốt hay không vẫn còn tồn tại.

Mọi sự vật hiện tượng của vũ trụ thật ra đều là năng lượng. Những dạng năng lượng này sẽ tương tác với nhau. Chúng sẽ khuếch đại hoặc triệt tiêu lẫn nhau. 

Theo nhiều nhà nghiên cứu, đá phong thủy là một loại vật chất có năng lượng mạnh. Nên nó sẽ khuếch đại năng lượng của người đeo. Khi người đeo có suy nghĩ tích cực, đá sẽ càng phát huy thêm sự tích cực ấy. Nhưng khi suy nghĩ tiêu cực thì vấn đề sẽ càng tồi tệ hơn.

Thật ra mọi chuyện trên đời này đều xảy ra có lý do riêng của nó. Niềm tin sẽ trưởng thành cùng với nhận thức của riêng nó. Càng tìm hiểu thì sẽ càng có thêm nhiều nhận thức sâu sắc hơn. 

Nên dù những điều tồi tệ cũng sẽ dạy cho ta bài học để hạn chế được những thất bại sau này. Vì vậy khi bạn dùng đá phong thủy bạn phải dùng với sự tin tưởng trong thời gian dài. Chỉ cần kiên nhẫn bạn sẽ thấy được hiệu quả với mình.

3. Lựa chọn vòng đá phong thủ

Theo triết học thì vạn vật cũng đều có cấu thành từ 5 loại vật chất chính.  Đó là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Đây cũng thường gọi là ngũ hành của đất trời và có những mối tương sinh tương khắc với nhau. 

Con người cũng vậy, ai cũng đều có cung mệnh riêng. Nên việc lựa chọn màu sắc phù hợp với từng cung sẽ giúp cho người dùng có thêm may mắn và tài lộc. 

3.1. Người mệnh Kim

Mệnh Kim được gọi là sự tượng trưng cho kim loại của đất trời. Chính vì vậy những người thuộc Kim nên lựa chọn những màu sắc thuộc về thiên nhiên.

Ngoài ra những người mệnh Kim thường sẽ có tính cách mạnh mẽ. Nên màu sắc của vòng đá phong thủy chỉ là một màu và không trộn lẫn với màu sắc khác.

3.1.1. Màu tương sinh

Những màu như màu vàng sậm, nâu đậm chính là màu sắc phù hợp mệnh Kim. Những màu này tượng trưng cho đất trời và cũng mang lại sự may mắn hạnh phúc cho người sử dụng. Ví dụ như thạch anh vàng hay đá mắt hổ cũng là những món quà được chọn cho người mệnh Kim.

3.1.2. Màu tương hợp 

Những màu trắng, bạc, ghi thể hiện cho sự giản dị và trong sáng. Từ đó giúp cho mọi thứ thêm thuận lợi và đem đến cho chủ nhân cuộc sống giàu sang. Ngoài ra một số người sử dụng sẽ thay đổi tính cách của mình theo một hướng tích cực hơn nữa. 

3.1.3. Màu tương khắc

Theo quy luật tự nhiên thì kim loại sẽ bị đốt cháy bởi lửa. Nên những màu đại diện cho Hỏa sẽ tương khắc với Kim. Vì vậy những ai mệnh Kim nên tránh xa vòng tay có màu đỏ, hồng,…để tránh phiền phức cho mình. 

3.2. Người mệnh Mộc

Mộc theo người xưa được hiểu là cây. Tính cách của những người này thân thiện và chân thành với người khác. Theo quy luật thì mệnh Mộc sẽ rất hợp với những ai mệnh Thủy. Nhưng lại vô cùng khắc Kim. 

Các vòng đá phong thủy như ngọc cẩm thạch. xanh nước biển,…sẽ vô cùng hơp với những ai có mệnh Mộc. 

3.2.1. Màu tương sinh

Khi nói đến những sắc màu huyền bí chúng ta liên tưởng ngay đến màu đen, màu xanh biển,… Nhìn thì lại rất lạ nhưng nó lại vô cùng hợp với mệnh Mộc. Không chỉ mang lại sự may mắn cho người đeo mà còn thúc đẩy công việc tốt hơn. Chủ nhân cũng từ đó cảm thấy được nhẹ nhàng và thư giãn hơn. 

3.2.2. Màu tương hợp 

Khi nhắc đến Mộc chúng ta sẽ nghĩ ngay đến màu xanh lá cây. Khi đeo vòng này vào những người có mệnh Mộc sẽ có sức sống vô cùng mãnh liệt và dồi dào. Sự nghiệp cũng nhờ vậy mà phát triển hơn rất nhiều. 

3.2.3. Màu tương khắc

Như đã nói ở trên Kim sẽ khắc với Mộc. Nên những màu sắc của Kim như màu trắng hay vàng nhạt sẽ mang lại điều xui xẻo và không may mắn cho chủ nhân.

3.3. Người mệnh Thủy 

Nước trong ngũ hành sẽ có thể cuốn trôi mọi thứ và dập hỏa đi.  Mặt khác những ai thuộc mệnh này luôn khôn khéo trong cách giao tiếp và hạn chế gây hiềm khích với người khác. Tuy nhiên họ lại không biết cách nắm bắt những cơ hội.

Vì thế những vòng đá phong thủy có màu sắc xanh biển, trắng, vàng nhạt sẽ giúp khắc chế những mặt hạn chế này. Từ đó đẩy mạnh hơn nữa những điều tốt đẹp hơn.

3.3.1. Màu tương sinh

Như đã nói ở trên những màu trắng hay vàng nhạt sẽ giúp chủ nhân có thêm thành công. Từ đó cũng giúp xua đuổi được tà khí xung quanh mình. 

3.3.2. Màu tương hợp 

Những người mệnh Thủy thường không có sự quyết đoán trong công việc nên dễ bị vuột mất những cơ hội. Nên màu đen và xanh biển sẽ giúp đỡ người mệnh Thủy có thêm được sự mạnh mẽ và quyết liệt hơn. 

3.3.3. Màu tương khắc

Những màu tượng trưng cho màu đất rất khắc với những ai có mệnh Thủy. Nên khi bạn lựa chọn màu sắc vòng tay không nên chọn mua những sắc màu này. 

3.4. Người mệnh Hỏa

Lòng nhiệt huyết và đam mê luôn là những gì mà người khác nghĩ đến mệnh Hỏa. Kèm theo đó là tính cách dễ nóng và cũng khá tạo được thiện cảm. Chọ nên khi chọn vòng đá phong thủy bạn nên lựa những màu có thể chế ngự được hạn chế của bản thân. 

3.4.1. Màu tương sinh

Theo quan niệm của ngũ hành thì cung Mộc là cung tương sinh với Hỏa. Vì vậy việc chọn vòng có màu xanh lá cây sẽ giúp cho những người thuộc mệnh Hỏa khắc chế được tính cách mình. Qua đó giúp tạo thiện cảm hơn và tạo cảm giác hòa bình với người xung quanh. 

3.4.2. Màu tương hợp 

Những người mệnh Hỏa khi đeo vòng sẽ lựa chọn những màu sắc càng làm tăng thêm sự quyền lực của họ. Nhằm giúp cho chủ nhân thêm phần nỗ lực và sáng tạo không ngừng. Đó là những sắc màu như đỏ, hồng, cam, tím,…

3.4.3. Màu tương khắc

Theo chúng ta vẫn biết thì lửa sẽ kỵ với nước. Những màu sắc đen, xanh sẽ không tương hợp với người mệnh Hỏa. Vì vậy khi mua vòng đá phong thủy nên tránh xa những màu này nếu không sẽ ảnh hưởng đến những thứ khác. 

3.5. Người mệnh Thổ

Theo nhìn nhận chung thì đa số những người mệnh Thổ sẽ có tính cách hiền lành và thích giúp đỡ mọi người xung quanh. Đây cũng thể hiện được đặc tính của Thổ đó là môi trường nuôi dưỡng, ươm trồng con người và sinh vật. 

Nên cũng dễ hiểu khi những con người mệnh Thổ sẽ luôn được nhiều người yêu quý. Nên những người bạn Thổ nên lựa chọn những chiếc vòng đá phong thủy giúp làm nổi bật thêm tính cách bản thân.

3.5.1. Màu tương sinh

Theo ngũ hành thì Hỏa sẽ sinh ra Thổ. Do đó những người mệnh này sẽ phù hợp vòng đá phong thủy có màu đỏ, hồng hay tím.

3.5.2. Màu tương hợp 

Những màu sắc như vàng sậm hay nâu đất sẽ đại diện cho những người mệnh Thổ. Khi đeo lên sắc ấm của vòng sẽ khiến người đeo có cảm giác bình yên và an toàn hơn.

 

3.5.3. Màu tương khắc

Chúng ta đều biết rằng Mộc khắc Thổ nên những màu xanh lá cây sẽ không phù hợp chút nào. Do đó những ai mạng Thổ đeo màu này sẽ vô tình khiến cho cuộc sống bạn thêm khó khăn hơn. Sức khỏe cũng ảnh hưởng hơn và đường tình duyên cũng không được may mắn. 

4. Các loại vòng đá phong thủy

Tuy chung tên gọi là vòng đá phong thủy nhưng được làm từ nhiều chất liệu đá khác nhau. Mỗi chất liệu nhìn vậy nhưng lại có màu sắc và ý nghĩa khác nhau.

4.1. Vòng đá thạch anh

Với những ai thường xuyên bị căng thẳng trong cuộc sống thì vòng tay đá thạch anh sẽ là món quà tuyệt vời cho họ. Khi có vòng này, chủ nhân sẽ được cảm thấy giải tỏa căng thẳng. Những cảm xúc tiêu cực cũng vơi bớt và tích cực hơn. 

4.2. Vòng đá phong thủy từ mã não

Mỗi chất liệu đá đều có ý nghĩa và công dụng riêng cho nó. Nên đối với đá mã não thì vòng tay phong thủy làm từ nó sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn hơn. Ngoài ra với những ai có sức khỏe không ổn cũng có thể sử dụng qua để cải thiện sức khỏe.

4.3. Vòng đá mắt hổ

Nghe đến mắt hổ ắt nhiều bạn cũng mường tượng được nó. Đây là loại đá nổi tiếng với khả năng hút năng lượng từ mặt trời. Cho nên khi mang vòng tay sẽ giúp cho chủ nhân thêm phần thoải mái và tự tin hơn rất nhiều.

4.4. Vòng đá cẩm thạch

Đây là một loại vòng tay được nhiều người lựa chọn nhất. Loại đá này có tác dụng căn bằng những năng lượng bên trong và ngoài cơ thể. Từ đó cũng tác động tích cực đến chủ nhân.

Những điều liên quan đến phong thủy lúc nào cũng có những điều bí mật. Vì vậy khi lựa chọn dù là những vật nhỏ như vòng đá phong thủy chúng ta cũng nên cẩn thận và kỹ lưỡng.

Nếu đúng thì nó sẽ giúp cho chủ nhân cảm thấy tốt hơn, hoặc nếu không cũng sẽ có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tiền bạc. Khi bạn chọn mua cũng phải để ý đến mau những nơi uy tín để đảm bảo khả năng phát sinh năng lượng của vòng. 

Hy vọng, qua bài viết trên bạn sẽ giúp bạn có được vòng đá phong thủy phù hợp với bản thân mình, cải thiện hơn cuộc sống hàng ngày và sức khỏe tinh thần.

0862255068